คู่มือหรือมาตรฐานการการให้บริการ
กฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 กำหนดอำนาจหน้าที่ของสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ ให้ดำเนินการพิจารณาเรื่องร้องทุกข์ ร้องเรียน หรือร้องขอความช่วยเหลือต่อรัฐมนตรี ซึ่งเป็นภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการประชาชน ดังนั้น สำนักงานรัฐมนตรี (โดยกลุ่มรับเรื่องราวร้องทุกข์) จึงดำเนินการจัดทำคู่มือสำหรับประชาชนทั่วไป ในการยื่นเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ ร้องขอความช่วยเหลือต่อรัฐมนตรี ในรูปแบบแผ่นพับเพื่อใช้ในการเผยแพร่ข้อมูลแนวทางการให้บริการ และขั้นตอนการให้บริการ ดังนี้ 1. คู่มือสำหรับประชาชนทั่วไปในการยื่นเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ ร้องขอความช่วยเหลือต่อรัฐมนตรี 2. ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 - รอบ 6 เดือน (ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2565 - 31 มีนาคม 2566) 3. รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ - รายงานผลแบบสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อคุณภาพการให้บริการของสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 - สรุปผลการสารวจความพึงพอใจในการรับข้อร้องเรียน ทักท้วง ความโปร่งใสในการปฏิบัติงานของสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565